Tuesday, November 12, 2013

Sử dụng phần mềm mô phỏng để tính toán quãng đường đi cho một lần xạc điện của xe đạp điện

(E-Bike News) Trong quá trình đi tìm mua xe đạp điện, một trong những nội dung tôi băn khoăn nhất là liệu chiếc xe này sẽ đi được bao nhiêu km cho một lần xạc điện, và tốc độ thế nào sẽ là tối ưu. Theo như quảng cáo của các đơn vị nhập khẩu và bán lẻ thì thông tin mỗi nơi một khác, thậm chí việc tìm được thông tin chính thức từ các nhà sản xuất trở nên bất khả thi do phần lớn các hãng không phân phối chính thức sản phẩm tại Việt Nam.

Ngoài ra, do thị trường Việt Nam chưa áp dụng chính thức Quy chuẩn kỹ thuật về xe đạp điện (bắt đầu chính thức từ tháng 01/2013), cho nên người sử dụng sẽ phải tự tìm hiểu dựa trên các thông số mà các đơn vị bán hàng đang quảng cáo. 

Có hai phần mềm miễn phí trên mạng có thể sử dụng, tuy nhiên người dùng cần biết chút ít về kỹ thuật để có thể sử dụng.

Đó là Electric Bike SimulationCalculator của trang Electric Bicycle Guide.


Electric bike range simulation

Khi vào trang Electric Bike Simulation thì màn hình phía dưới sẽ hiện ra để chúng ta nhập vào các thông số kỹ thuật và sau đó di thanh trượt để mô phỏng chức năng ga của xe. Hệ thống sẽ căn cứ vào các tham số kỹ thuật mà chúng ta đã nhập để tính tốc độ hiện thời, năng lượng tiêu thụ, dự kiến quãng đường sẽ đi được cho tới khi hết pin.



GiaoThong

No comments:

Post a Comment